สวัสดีค่าาาา วันนี้มาเก็บตกทริปปีใหม่นะคะ ทริปนี้เราไป ภูทับเบิก จ.เพรชบูรณ์

เดอะ แก๊งค์ คราวนี้ เป็นแก๊งค์ประจำที่เราแอบไปแฝงตัวเนียนกับพวกพี่ๆเค้าค่าาาาาา

ก่อนอื่นเรามารู้จัก ภูทับเบิกกันก่อนนะคะ

ภูทับเบิก ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล ห่างจากอำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร ภูทับเบิกมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ  1,768 เมตร

นับเป็นจุดที่สูงที่สุดของจังหวุดเพชรบูรณ์ สร้างความตื่นตาตื่นใจกับผู้ที่ไปเยือนได้เป็นอย่างมาก จนกลายเป็น 1 ใน UNSEEN THAILAND

ด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม ธรรมาชาติแบบทะเล ภูเขาอากาศบริสุทธิ์ และเย็นสบายตลอดปี เนื่องจากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและอยู่บนที่สูง

จึงสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ได้อย่างกว้างไกล ในตอนเช้าจะมองเห็นกลุ่มเมฆ และทะเลหมอกตัดกับเทือกเขาเพชรบูรณ์

นอกจากนี้ภูทับเบิกยังเป็นสถาที่ที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ คือ เป็นจุดที่ใช้รับน้ำฟ้ากลางหาว (เมื่อวันที่ 9 กัยยายน 2542)

เพื่อนำไปร่วมเป็นน้ำเพชรน้อมเกล้า ถวายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ในพิธีพระราชมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2542

ภูทับเบิก” ชื่อนี้เนื่องจากเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ซึ่งได้อพยพมาอาศัยอยู่ที่บ้านทับเบิก หมู่ที่ 14 และ 16

โดยอยู่ในความดูแลของศูนย์สงเคราะห์ชาวเขาจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำอาชีพเกษตรกรรมแบบขั้นบันไดตามเชิงเขา

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะพบไร่กะหล่ำปลีอยู่สองข้างถนนสู่ภูทับเบิกสวยงาม ในราวเดือนธันวาคม-มกราคม

จะมีดอกซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งไปทั้งภูเขา นอกจากนี้ในยามค่ำคืนยังมองเห็นแสงไฟระยิบระยับจากบ้านเรือนในอำเภอหล่มสัก

ที่อยู่เบื้องล่าง เปรียบได้กับ ดาวบนดิน” จากสภาพ ดั่งกล่าว ทำให้ภูทับเบิกเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น

วิถีชีวิตชาวเขา และแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ภายใต้คำกล่าวที่ว่า  “นอนทับเบิก สัมผัสอากาศหนาว ดูดาวบนดิน” บริเวณหมู่บ้านทับเบิกและจุดชมวิว

ยังมีบ้านพัก เต็นท์ และร้านอาหาร ไว้คอยบริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ที่มา http://www.phuthapboek.com/history

ทริปนี้พวกเรา ขับรถไปกันเอง ชิลล์ๆ นะคะ ออกจากบ้านเที่ยงคืน เช้า ก็ถึงเพรชบูรณ์พอดีค่ะ

บนภูทับเบิกมีที่พักบริการด้วยนะคะ แต่แนะนำว่า ควรจองล่วงหน้าค่ะ เพราะที่พัก ไม่เยอะมาก

แต่เราไม่นิยมพักตามรีสอร์ทค่ะ ไปเที่ยวอากาศหนาวๆแบบนี้ ต้อง เตนท์ เท่านั้น มันถึงจะได้ ฟีลลลลล

ขอบอกว่า หนาวโฮกกกกกกกกก ไม่น่าซ่าเลยยยย นอนในบ้านอาจจะไม่หนาวขนาดนี้ T T

หนาวแต่ก็คุ้ม เป็นความประทับใจที่ยากจะลืมจริงๆค่ะ

ตอนเช้าเราตั้งใจตื่นมาดูทะเลหมอกเต็มที่ เพราะ แม่ค้แถวนั้นบอกว่ามี แต่มาเร็วไปเร็ว

เราก็ตื่นมาแต่เจ็ดโมง แต่พอรูดซิปเตนท์ออกมา….เฮ้ยยยย ไม่มีแล้ว

หมอกน้อยมากกกกก อุตส่าห์มาตั้งไกล เสียดายง่าาาาาา

ฮืออออออออ โกรธ

ทริปนี้เลยเป็นทริปที่ไม่ค่อยมีภาพถ่ายเท่าไหร่ค่ะ

อีกเรื่องที่จี๊ดดดดใจเรามาก คือ อากาศที่ภูทับเบิกค่ะ กลางวันนี่ร้อนมากกกกก ร้อนได้โล่ และลมแรงมากกก

พื้นมันก็จะเป็นดินแดง ทำให้ฝุ่นเยอะมากกกกกก หายใจไม่ค่อยสะดวก

แต่………..พอตกกลางคืน หนาวมากกกกกกก และลมก็มีมาเป็ระยะๆ ลมพัดทีก็ ขนหัวลุกกันเลยทีเดียว

ขนาดกลางคืนเรานั่งผิงไฟกัน แทบจะเอามือไปจับถ่านในเตาอยุ่แล้ว ยังหนาวอยุ่เลย

แล้วต้องรอเคาดาวน์ ตอนเที่ยวคืน แทบบ้าาาาา ค่ะ

ยิ่งดึก ยิ่งหนาว แต่ถ้าได้เข้าเตนท์ ก็ค่อยยังชั่วนะคะ เพราะในเตนท์อุ่นกว่าเยอะ

อยากฝากบอกนิดนึงค่ะ การไปเที่ยวแบบนอนเตนท์ ไม่ได้ลำบากอย่างที่คิดนะคะ

สำหรับคนวัยหนุ่มสาว หากมีโอกาสได้ไปเที่ยว แคมป์ปิ้ง ควรลองนะคะ

ลองแล้วจะหลงรักการเที่ยวแบบนี้ค่ะ

ครั้งแรกที่เราได้ไปเที่ยวแบบนี้ ก็เมื่อ 2-3 ปีก่อนค่ะ

ตอนแรกทำอะไรไม่เป็นเลย แต่เดี๋ยวนี้….กางเตนท์คนเดียวยังได้ เก่งขึ้นเยอะค่ะ

เราเป็นคนชอบเที่ยวมาก ไม่ว่าจะเที่ยวแบบไหน เที่ยวกับใคร ก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปเที่ยว

ความสุขสร้างขึ้นได้ง่ายๆนะคะ

วันนี้ลาไปก่อนค่ะ เจอกันใหม่ บล็อกหน้านะคะ